Hoạt động du lịch Tết Nguyên đán Ất Mùi: Tập trung tour nội tỉnh


Như thường lệ, dịp Tết hàng năm đều khó khăn về phương tiện vận chuyển (máy bay, tàu lửa, xe) nên các hãng lữ hành ở Quy Nhơn ít tổ chức tour nội địa và quốc tế, mà tập trung tổ chức tour nội tỉnh phục vụ du khách các nơi về Bình Ðịnh. Theo đà phát triển của DL Bình Ðịnh, tour Tết năm nay có nhiều nét mới. Dưới đây là chương trình DL Tết Ất Mùi của một số hãng lữ hành thường xuyên làm tour nội tỉnh. 
Ca-nô cao tốc của DLMT vừa hạ thủy, chạy thử và sẽ đưa vào phục vụ du khách trong mùa DL Tết Ất Mùi.
Công ty DL Miền Trung
Theo dự báo, cùng với số lượng khách mua tour trước, dịp Tết Âm lịch năm nay Công ty DL Miền Trung (DLMT) có sự chuẩn bị chu đáo với nhiều chương trình DL trong ngày để phục vụ khách du xuân. Trước hết là các chương trình DL biển đảo, thế mạnh của DLMT. Điểm mới của chương trình DL biển đảo Quy Nhơn của DLMT Tết này là du khách sẽ được phục vụ bằng ca-nô cao tốc 20 chỗ vừa được đóng mới, thay thế cho tàu gỗ. Đây là ca-nô cao tốc thế hệ mới với ưu điểm vận hành rất êm ái và mạnh mẽ, trị giá gần 1 tỉ đồng. Sự nỗ lực đầu tư phương tiện mới, hiện đại, thể hiện sự cam kết gắn bó lâu dài của DLMT với mục tiêu phát triển DL biển đảo Quy Nhơn, góp phần đưa DL biển đảo Quy Nhơn trở nên hấp dẫn, an toàn và chuyên nghiệp hơn.
Chương trình DL tâm linh và chăm sóc sức khỏe cũng được DLMT giới thiệu với du khách, như: Tắm khoáng nóng Hội Vân, chữa bệnh theo phương pháp y học cổ truyền, và kết hợp thăm các chùa, tháp cổ... Chương trình DL trải nghiệm đời sống thường nhật của người dân (Homestay), đưa du khách tham gia các hoạt động làm bánh Tết truyền thống, thưởng thức mâm cỗ ngày xuân... cũng được DLMT khai thác. Các chương trình DL quen thuộc như tham quan Bảo tàng Quang Trung, Đàn tế Trời Đất, Khu DL sinh thái Hầm Hô được triển khai như thường lệ.
Ông Nguyễn Phạm Kiên Trung, Giám đốc DLMT, chia sẻ: “Mùa DL Tết năm nay có nhiều thuận lợi. Giá xăng dầu giảm mạnh nên chi phí vận chuyển không biến động tăng mạnh như mọi năm mà có xu hướng giảm, làm cho giá tour năm nay không tăng, nhờ đó cũng có điều kiện kích cầu DL. Đường hàng không tăng thêm 2 chuyến bay là một cơ hội lớn cho DL Bình Định. Đây sẽ là thời điểm mở màn cho thời kỳ phát triển mới, mạnh mẽ hơn của DL Bình Định”.
Công ty Golden Life Travel
Mùa DL Tết năm nay, Golden Life Travel đón nhiều khách phương xa, nhất là khách từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Dòng khách từ hai thị trường này thường chọn chương trình 4 ngày của Golden Life Travel, gồm các tour: “Về thăm thành cổ Đồ Bàn; đảo xanh, biển biếc, tháp vàng níu chân” (toàn cảnh Bình Định). Huyền thoại Xứ Nẫu (Bình Định - Phú Yên). Huyền thoại Chămpa. Bình Định địa linh nhân kiệt. Câu chuyện đồi cát...
Bà Nguyễn Thị Xuân Lan, Giám đốc Golden Life Travel, cho rằng: Bình Định là điểm đến mới, yên bình, ẩm thực ngon, người dân hiền lành, thân thiện, vừa nổi lên cạnh những thị trường đã nổi lâu năm và đang bão hòa, nên mùa DL Tết năm nay sẽ sôi động hơn mọi năm. Bên cạnh đó, Tết này, người Bình Định xa quê về ăn Tết rất đông, có lẽ nhộn nhịp hơn các năm. Những người con quê hương trở về rất hứng thú với các tour năng động: Khám phá và vượt qua “sa mạc” cát trắng; trượt cát tốc độ cao; săn ảnh đẹp qua “câu chuyện đồi cát”; trải nghiệm biển đảo Quy Nhơn, thưởng thức món ngon của biển... Golden Life đã chuẩn bị lực lượng nhân sự sẵn sàng phục vụ tất cả các du khách có nhu cầu đột xuất tham quan Quy Nhơn-Bình Định, cho dù thời điểm khóa sổ nhận tour của đơn vị là ngày 28 tháng Chạp.
Trung tâm Lữ hành Hải Âu
Ông Trần Văn Quang - Phó Giám đốc Khách sạn (KS) Hải Âu, phụ trách Trung tâm lữ hành Hải Âu (thuộc KS Hải Âu), cho biết: Chào Xuân 2015 và đón Tết cổ truyền Ất Mùi, Trung tâm Lữ hành Hải Âu đã chuẩn bị các chương trình hấp dẫn để phục vụ khách DL trong và ngoài nước. Đơn vị sẽ phục vụ du khách ăn Tết Quy Nhơn-Bình Định gắn với những chương trình lễ hội mừng xuân trên địa bàn tỉnh. Ngoài lượng khách lẻ mua tour, lượng khách người Bình Định làm ăn sinh sống ở xa về quê ăn Tết nghỉ tại KS Hải Âu cũng hào hứng với các chương trình tour này.
Từ ngày 26 tháng Chạp, mở tour Hội Hoa Xuân Quy Nhơn - Bình Định. Ngày 30 tháng Chạp, city tour TP Quy Nhơn ngày cuối năm và tham dự Lễ hội đón Giao thừa phố biển. Mùng 1 Tết, tour Lễ hội Chợ Gò và hái lộc ngày xuân, thăm các chùa: Long Khánh, Thập Tháp, Thiên Hưng, chùa Hang. Mùng 2 Tết, tour Lễ hội Tháp Đôi, Lễ hội đua ghe Gò Bồi - Nước Mặn, tham quan Linh Phong cổ tự, tháp Đôi. Mùng 3 Tết, tour tham quan danh thắng Quy Nhơn-Bình Định (tuyến Quy Nhơn-Tuy Phước-An Nhơn). Mùng 4 Tết, tour tham quan danh thắng Quy Nhơn- Bình Định và tham dự Lễ hội Tây Sơn (tuyến Quy Nhơn-Tây Sơn). Mùng 5 Tết, tour trẩy hội Đống Đa với các điểm đến: Đàn tế Trời Đất, Bảo tàng Quang Trung, tham dự Lễ hội hành binh và đua thuyền vượt sông Côn; thăm đền thờ Bùi Thị Xuân, danh thắng Hầm Hô, Ghềnh Ráng Tiên Sa...
Ngoài ra, Trung tâm Lữ hành Hải Âu còn tổ chức các chương trình DL trong nước và quốc tế khác. Đặc biệt là chương trình tour Lễ hội Hoa anh đào vào tháng 3 và 4.2015, gồm: Hàn Quốc - Seoul - đảo Jeju - đảo Nami - Everland (6 ngày) khởi hành 21.3.2015. Nhật Bản - Tokyo - núi Phú Sĩ - Hakone - Kawaguchiko - Kyoto - Nagoya - Osaka (7 ngày) khởi hành 7.4.2015.
NGUYÊN VŨ

Dương Ngọc Chánh

No comments:

Post a Comment

Instagram