Quy Hòa - thung lũng bình yên

Quy Hòa đã thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan và nghỉ ngơi bởi vẻ đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng và kín đáo. Du khách thường gọi Quy Hòa là thung lũng bình yên, có lẽ vì khi đến đây du khách có được cảm giác bình yên, được nghỉ ngơi thoải mái, thả mình trong cảnh quan thiên nhiên đầy thú vị và hấp dẫn với bãi biển đẹp xanh ngắt, những hàng phi lao chạy dài tít tắp. Cũng có thể gọi nơi đây là một “thành phố mini” với những con đường ngang dọc như bàn cờ được trải nhựa phẳng phiu chạy giữa những hàng cây xanh.

Xem thêm: khách sạn gần bến xe quy nhơn đường trần anh tông
                   khach san gan ben xe quy nhon duong tran anh tong
Vườn tượng doanh nhân - Bệnh viện phong Quy Hòa

 Đi sâu vào Quy Hòa du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những công trình kiến trúc hiếm nơi nào có được của trên 80 nước trên thế giới xây tặng, mỗi ngôi nhà có một kiểu kiến trúc độc đáo riêng. Trên con đường đầy hoa giấy đỏ hồng phủ trùm trên những tán lá xanh sẽ đưa du khách ghé thăm Phòng lưu niệm Hàn Mặc Tử, nơi mà nhà thơ đã nằm điều trị cho đến hết quãng đời ngắn ngủi của mình, du khách sẽ được tận mắt thấy những di vật, các công trình nghiên cứu về Hàn Mặc Tử. Trước đây, Quy Hòa được xem như là “thế giới đau khổ” thế giới an bài của “những con hủi” bất hạnh, sống tách biệt với xã hội bên ngoài, nhưng giờ đây Quy Hòa đã trở thành một điểm tham quan du lịch đầy hấp dẫn của Bình Định, dạo bước trên con đường xanh mát bóng cây, từ khu hành chính ra biển du khách sẽ bắt gặp ngay vườn tượng danh y với gần 30  trụ tượng cao khoảng 2m nằm trong rừng phi lao. Trên mỗi trụ là tượng bán thân của một danh nhân y học nổi tiếng từ cổ đến kim của thế giới và Việt Nam như: Hippocrate, Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, A.Yersin, L. Pasteur, Tôn Thất Tùng…

Nằm nép mình bên trại phong Quy Hòa, biển Quy Hòa êm ả, thanh bình giống như tên gọi gợi cho bạn nhiều cảm xúc nhưng trên hết vẫn là sự yên bình. Nếu bạn có cơ hội đến thăm thành phố biển Quy Nhơn, Bình Định một ngày nào đó, thì nhất định phải ghé thăm quan biển Quy Hòa nhé!

Quy Hòa như một bức tranh thơ mộng mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người, sự hòa quyện của núi non và biển cả mang lại sự gần gũi giữa con người và thiên nhiên. Biển Quy Hòa sớm mai như một nàng tiên nữ e ấp dịu dàng sẽ mang cái cảm giác sảng khoái, yên bình đến cho mọi người; du khách có thể tha hồ vẫy vùng trên sóng nước, có thể đi thuyền sang các hòn đảo ngoài khơi Quy Hòa với khoảng cách gần 30 phút thuyền máy, du khách sẽ được sở hữu và khám phá nhiều điều thú vị.

                                                                                              

Dương Ngọc Chánh

No comments:

Post a Comment

Instagram