Du lịch tàu biển trở lại

7 giờ sáng 27.12.2014, tàu du lịch (DL) 5 sao Minerva (Vương quốc Anh) cập cảng Quy Nhơn (CQN). Có 283 khách lên bờ, trong đó có 237 khách (hầu hết là khách người Đức và châu Âu) đi tham quan tháp Đôi, tháp Dương Long, Bảo tàng Quang Trung, chùa Thập Tháp, city tour TP Quy Nhơn trong thời gian từ 7g đến 13g30 cùng ngày.
Đầu năm 2013, có 2 tàu DL cập CQN, đó là tàu Minevar, đến vào ngày 31.1; và tàu Clipper Odyssey, quốc tịch Mỹ, đến vào ngày 4.2. Như vậy, sau 2 năm (2013-2014) vắng bóng tàu DL biển đến Bình Định, thì tàu Minevar đã trở lại, “mở hàng” cho một giai đoạn mới - đẩy mạnh thu hút khách DL tàu biển - của ngành DL tỉnh nhà. Sau tàu Minerva, từ ngày 29.12.2014 đến ngày 21.2.2015, tàu DL Star Pride (quốc tịch Panama) sẽ 6 lần  cập CQN, đưa trên 700 khách tham quan, DL tại Bình Định.

Du khách của tàu Minerva xuống tàu, lên xe đi tham quan Bình Định vào sáng 27.12.  Ảnh: N.V
Tàu Minerva cập CQN lần này cũng đánh dấu việc có thêm một doanh nghiệp lữ hành tại Quy Nhơn tham gia làm dịch vụ đón khách DL tàu biển (trước đây chỉ có duy nhất Công ty DL Quy Nhơn chuyên làm dịch vụ này). Đây là lần đầu tiên Công ty TNHH lữ hành quốc tế Golden Life làm dịch vụ đón khách DL tàu biển (phối hợp với Công ty Tic tour ở Nha Trang).
Bà Nguyễn Thị Xuân Lan, Giám đốc Công ty Golden Life Travel, cho biết: Lần đầu tiên làm dịch vụ đón, đưa khách DL tàu biển đi tham quan tại Bình Định, chúng tôi đã tập trung dốc hết năng lực và nhiệt tình chuẩn bị mọi khâu hậu cần, hướng dẫn..., với quyết tâm phục vụ tốt nhất, mang lại cho du khách cảm giác thoải mái, an toàn cùng những trải nghiệm đáng nhớ, tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách châu Âu về điểm đến Bình Định. Trong thời gian đến, Golden Life Travel sẽ khảo sát, xây dựng các chương trình tour đặc sắc để giới thiệu với khách DL tàu biển nói riêng, khách nước ngoài nói chung. Chúng tôi cũng sẽ thường xuyên đào tạo, cập nhật kiến thức, kinh nghiệm cho đội ngũ hướng dẫn viên quốc tế của đơn vị...
N.V

Dương Ngọc Chánh

No comments:

Post a Comment

Instagram