Tour ngắn ngày đắt khách


Tết Dương lịch 2015 được nghỉ 4 ngày, là điều kiện để du khách tham gia những tour du lịch (DL) ngắn ngày. Theo các doanh nghiệp (DN) lữ hành lớn tại TP Quy Nhơn, trong dịp này, lượng khách đến nhiều hơn so với năm ngoái, lượng khách đi có vẻ ít hơn.
DL Miền Trung giảm giá tour
Sau những ngày mưa lạnh kéo dài, các DN làm tour nội tỉnh đều mong thời tiết nắng ấm để phục vụ du khách tốt hơn, các chương trình tour trọn vẹn hơn. Theo thống kê của ngành DL tỉnh, năm 2014, số lượng DN lữ hành toàn tỉnh đã lên đến con số 20 đơn vị, gần gấp đôi năm 2013, nên hoạt động quảng bá, tiếp thị, chào bán tour sôi động hơn trước. Tuy vậy, hoạt động đều đặn và chuyên nghiệp vẫn chỉ tập trung ở một số hãng lữ hành quen thuộc, như Hải Âu, DL Miền Trung, Vietravel, Golden Life...

Du khách tham quan Khu du lịch sinh thái Hầm Hô. Ảnh: N.V
Công ty DL Miền Trung là hãng lữ hành chuyên tổ chức tour DL về Bình Định.  Trong dịp này, Công ty tổ chức tour Bình Định 3 ngày 2 đêm, và tour Bình Định-Phú Yên 4 ngày 3 đêm, thăm Đàn tế Trời Đất, Bảo tàng Quang Trung, suối nước nóng Hội Vân, đồi cát Phương Mai, ghềnh Đá Đĩa, nhà thờ Mằng Lăng... Riêng tour khám phá Đảo San hô không thể tổ chức được vì thời tiết biển không thuận lợi.
Ông Nguyễn Phạm Kiên Trung, Giám đốc Công ty DL Miền Trung, chia sẻ: “Nhờ giá xăng dầu giảm mạnh, một số dịch vụ vận chuyển của Công ty DL Miền Trung được điều chỉnh giảm hơn 10%, là điều kiện thuận lợi để DL Miền Trung giảm giá tour, giá dịch vụ nhằm kích cầu DL nội tỉnh. Đến thời điểm 27.12.2014, đã có gần 150 khách Hà Nội mua tour Bình Định của DL Miền Trung trong dịp Tết Dương lịch. Chắc chắn số lượng khách đặt tour sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới. Hy vọng dịp Tết Dương lịch này sẽ “mở hàng” tốt đẹp cho DL Bình Định trong năm 2015”.
Ngay trong sáng 27.12, trong lúc đón tàu DL Minerva đưa du khách quốc tế tham quan Bình Định, bà Nguyễn Thị Xuân Lan, Giám đốc Golden Life Travel, cho biết: “Trong năm 2015, chúng tôi có kế hoạch phát triển tour nội tỉnh, đẩy mạnh đưa khách về Bình Định. Riêng trong dịp Tết Dương lịch 2015, Golden Life cũng đón được nhiều nhóm khách lẻ; thường là các gia đình đi nghỉ Tết; đa số đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 2 chương trình tour chủ lực của Golden Life trong dịp này là: “Về thăm thành cổ Đồ Bàn” - tour Bình Định-Phú Yên 4 ngày 3 đêm; “Trường ca biển biếc, rừng xanh” - tour 5 ngày 4 đêm Bình Định - Tây Nguyên...”.
Tour nội địa: Nha Trang, Đà Lạt được chọn
Theo các DN lữ hành chuyên làm tour nội địa, thời điểm này, các điểm đến phía Bắc Bình Định như Hội An, Đà Nẵng, Huế, Phong Nha... trời mưa, rét đậm, nên du khách trong tỉnh chọn tour Nha Trang, Đà Lạt nhiều hơn.
Theo ông Trần Văn Quang, Phó Giám đốc phụ trách lữ hành của Khách sạn Hải Âu: Trong dịp này, bên cạnh tổ chức các tour trong tỉnh, Trung tâm lữ hành Hải Âu tổ chức một số tour nội địa phục vụ du khách Bình Định đón năm mới. Nhiều đoàn khách trong tỉnh đã chọn đi tour Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc của Hải Âu. Chúng tôi cũng thu hút được khách đi tour Đà Nẵng - Sơn Trà - Cù Lao Chàm 4 ngày 3 đêm, bởi thành phố tuyệt vời này có rất nhiều hoạt động chào mừng năm mới hoành tráng, cùng rất nhiều các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc để chào đón khoảnh khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ.
Trong dịp đầu năm 2015, Trung tâm lữ hành Hải Âu cũng tổ chức cho du khách Bình Định đón năm mới ở nước ngoài, qua chùm tour: Singapore - Sentosa; Singapore - Malaysia; Thái Lan: Bangkok - Pattaya; Hàn Quốc: Seoul - Jeju - Everland; Campuchia...
NGUYÊN VŨ

Dương Ngọc Chánh

No comments:

Post a Comment

Instagram