Nghỉ ngơi đi lại ở Quy Nhơn

Trong phần này, mình xin cung cấp đôi nét về việc nghỉ ngơi và phương tiện đi lại ở Quy Nhơn. Nhìn chung, mình thấy những người làm dịch vụ ở Quy Nhơn đều khá nhiệt tình và thân thiện.

Nghỉ ngơi

khach san quy nhon khá nhiều và nhà nghỉ thuộc nhiều hạng khác nhau, từ resort 5* tới nhà nghỉ đáp ứng các tiện nghi cơ bản. Tuy nhiên nếu đi vào mùa hè, và muốn đặt phòng ở các khách sạn chất lượng, bạn nên đặt sớm nhất có thể. Mình đi Quy Nhơn vào giữa tháng 8, đặt phòng ở Hải Âu từ hồi cuối tháng 5 mà cũng chỉ còn đúng 2 phòng cuối cùng. Nguyên nhân là bởi vào mùa hè hàng năm, các nhà khoa học hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực sẽ tụ tập ở Quy Nhơn để tham gia chuỗi hội nghị do tổ chức Gặp gỡ Việt Nam của Giáo sư Trần Thanh Vân khởi xướng. Chuỗi hội nghị kéo dài cả tháng, được tổ chức tại KS Hải Âu, các vị khách cũng ở Hải Âu luôn. Thực tế này nói lên 2 điều: một là Hải Âu là khách sạn ổn nhất trong thành phố, hai là nếu muốn đặt phòng ở đây, nên đặt sớm.

Bãi Trứng Quy Nhơn
Trước khi đi, mình đã tìm hiểu một vòng về các KS ở Quy Nhơn, đặc biệt là các khách sạn tầm trung (chính là phân khúc của mình). Lượn khắp các trang chia sẻ, các dịch vụ booking, đọc các comment của khách lưu trú và gọi điện trực tiếp cho khách sạn và một số đầu mối du lịch khác, mình tổng kết lại được một số thông tin để chốt xem mình sẽ đặt phòng ở đâu. Nhìn chung, giá khách sạn 2* ở Quy Nhơn xê dịch trong khoảng 400k-600k; khách sạn 3* xê dịch trong khoảng 600k-1.000k, và khách sạn 4* giá khoảng từ 800k – 1.600k/phòng đôi.

Nếu muốn trải nghiệm dịch vụ cao cấp ở Quy Nhơn, bạn có thể cân nhắc 2 phương án:
– AVANI Quy Nhơn Resort & Spa (5*), nằm ở Ghềnh Ráng, cách trung tâm thành phố khoảng 15km, giá phòng xê dịch từ khoảng 3tr5 – 5tr tùy hạng phòng. Resort rất đẹp cả về kiến trúc, bố cục, tiện nghi, với bãi biển dài, cát mịn, lại cách thành phố một quãng nên rất sạch sẽ.

– FLC Luxury Resort & Hotel (5*) nằm ở Nhơn Lý, cách trung tâm TP khoảng 20km. FLC có 2 khu là resort và hotel, vừa đưa vào hoạt động từ tháng 8/2016 trong khi các hạng mục khác vẫn đang tiếp tục xây dựng, đường vẫn đang làm. Giá phòng xê dịch khá lớn, đối với Hotel là từ 3tr (phòng Studio) tới 11tr (phòng Family Suite Deluxe); đối với Villa là từ 6tr (villa 2 phòng ngủ) tới 16tr (villa 5 phòng ngủ).

Thật ra, mình đi chơi đâu thì phần lớn thời gian mình ở ngoài đường chứ không phải nằm trong khách sạn, nên không có nhu cầu sang chảnh lắm. Mấy quả 5* này nằm ngoài tầm quan tâm của mình.Thật ra, mình đi chơi đâu thì phần lớn thời gian mình ở ngoài đường chứ không phải nằm trong khách sạn, nên không có nhu cầu sang chảnh lắm. Mấy quả 5* này nằm ngoài tầm quan tâm của mình.

Với các khách sạn 3-4*, phù hợp với mình và phần đông người đi du lịch, mình sẽ nêu lần lượt theo thứ tự cân nhắc đặt phòng.

– Khách sạn Hải Âu (4*): giá phòng từ 700k – 800k khu 5 tầng, 1tr – 1tr2 khu 12 tầng. Theo mình đây là khách sạn ổn nhất trong thành phố: vị trí trung tâm, nằm ngay trên bờ biển, thậm chí bạn không cần sang đường, chỉ cần đứng trên phòng nhảy một phát xuống là chắc chắn rơi xuống biển luôn. Khách sạn đầy đủ tiện nghi, có bể bơi riêng, có phục vụ buffet sáng, mọi phòng đều có ban công nhìn ra biển (dù nhìn hơi xeo xéo, nhưng biển đẹp, thành phố đẹp, nên mình rất thỏa mãn). Vụ buffet sáng mình không ưng lắm, do chế biến rất bình thường, số món không nhiều, cơ cấu món đơn điệu. Được xây dựng đã lâu nên các không gian chung như sảnh, thang máy… không còn lung linh, một số điểm nhỏ không làm hài lòng khách hàng khó tính như mình, nếu đánh giá thực thì khách sạn chỉ tương đương 3* rưỡi, tuy nhiên với mức giá rất phù hợp, vị trí tốt, phục vụ tốt, đây thực sự là lựa chọn hàng đầu khi đến Quy Nhơn. Lời khuyên của mình là nên ở khu 12 tầng với các hạng phòng Deluxe và Luxury, phòng mới hơn, cơ sở vật chất tốt hơn, dù giá cao hơn chút ít.

– Royal Hotel & Healthcare Resort Quy Nhơn (4*): giá phòng từ 900k cho phòng Superior hướng vườn – 2tr7 phòng Suite. Royal nằm ngay cạnh khu du lịch Ghềnh Ráng, trước do Hoàng Anh Gia Lai xây và sở hữu nên nội thất đều bằng gỗ, có bãi biển riêng, tuy nhiên mình thấy có một số phản hồi là bãi biển dốc, hơi khó tắm.

– Sài Gòn Quy Nhơn (4*): giá phòng từ 1tr (phòng Superior) – tới 8tr (phòng Presidential Suite). Thuộc chuỗi khách sạn Sài Gòn Gì Đó của Saigon Tourist rải rác khắp các tỉnh thành. Sài Gòn Quy Nhơn nằm trên trục đường Nguyễn Huệ, gần biển, nhưng phải đi một đoạn ngắn, và qua đường. Khách sạn này có nhiều hạng phòng khác nhau phù hợp với nhiều nhu cầu đa dạng, tuy nhiên mình thấy một số comment về việc xuống cấp, do đó mình cho rằng chất lượng chỉ tương đương với 3* rưỡi, phong cách phục vụ cũng đậm chất nhà nước. Tuy nhiên, mình cho rằng đây là một khách sạn chấp nhận được.

– Mường Thanh Quy Nhơn (4*): giá phòng từ 620k (Superior) đến 1tr8 (Executive Suite): cũng nằm trên trục đường Nguyễn Huệ nhưng xa biển hơn Sài Gòn Quy Nhơn một tí tẹo. Không hiểu sao Mường Thanh Quy Nhơn xây khá thấp, chỉ có một khu 2 tầng và một khu 6 tầng. Theo một bên làm du lịch nói với mình thì bên họ rất ít khi đặt phòng cho khách ở Mường Thanh vì “khách sạn này bố trí phòng kỳ cục lắm”. Mường Thanh không nằm trong nhóm mình quan tâm nên mình không tìm hiểu sâu thêm, tuy nhiên cũng thấy khá nhiều phản hồi về việc khách sạn này cơ sở vật chất xuống cấp hoặc vận hành không tốt.

– Khách sạn Bình Dương (2*): giá phòng từ 400k (phòng loại 2) tới 900k (phòng VIP): là khách sạn của Binh Đoàn 15, nằm cạnh Hoàng Yến và Hải Âu, vị trí đẹp, chất lượng phòng bình thường. Bình Dương dù 2* nhưng lại được mình xếp trên Hoàng Yến 3* là bởi vị trí 2 khách sạn giống nhau, nhưng Hoàng Yến bị chê nhiều hơn và giá phòng cũng đắt hơn.

– Hoàng Yến Hotel (3*): giá phòng từ 700k (Superior) – 1tr6 (phòng Suite). Hoàng Yến có vị trí đắc địa tương đương Hải Âu, cũng nằm ngay bên bờ biển, chỉ cách Hải Âu một công viên nhỏ. Công bằng mà nói, mình thấy rất nhiều khách ở Hoàng Yến kêu ca về chất lượng phòng tệ, phục vụ chán, qua thời gian không thấy cải thiện các vấn đề đã được góp ý, còn những gì xuống cấp thì tiếp tục xuống cấp. Lý do duy nhất để đặt phòng ở Hoàng Yến là vị trí của nó. Ngoài ra, ở Quy Nhơn cũng có khá nhiều khách sạn nhỏ, nhà nghỉ bình dân.
- Khách sạn Hà Min- khach san o quy nhon giá phòng từ 250k. Hà Min nằm ngay tại đường Trần Anh Tông, chỉ cách biển vài phút đi bộ, Khách sạn mới xây sạch sẽ, phục vụ ân cần, niềm nở, tận tình chu đáo, chỗ để xe thoải mái.

Đi lại

Đường đi khá đẹp. Trong ảnh là đường QL1 theo hướng từ Quy Nhơn đi Sài Gòn
Trong chuyến đi vừa qua, do đoàn có 8 người + 2 trẻ em nên mình thuê ô tô tự lái cho chủ động. Một số contact thuê ô tô: – Anh Vỹ: điện thoại 090.508.4444: có xe Fortuner, tự lái giá 1tr/ngày – Anh Sơn – nhà xe Anh Kỳ: 090.650.9799: xe tự lái: Morning: 600k/ngày; Innova 800k/ ngày; Fortuner 1tr/ngày. – Vũ: 0935770104 – Xe có lái Mrs Thảo, chủ cty, ĐT: 0913492479 – Cty Du lịch miền Trung: VP: (056) 394 68 88 – anh Trung (GĐ): 0914-737-888; c.Hương: 0913-440-988

Thủ tục thuê ô tô khá đơn giản, đưa cho bên thuê xe bản photo bằng lái và CMND, xuất trình bằng lái cho họ xem là được. Có nơi yêu cầu để lại CMND để họ giữ. Nếu bạn muốn thuê có lái thì càng đơn giản và họ cũng có người lái thuê cho luôn.

Thuê xe máy: khoảng 80-120k/ngày đêm – Cho thuê xe máy Quy Nhơn – 29 Lữ Gia – ĐT: 098.2255.713 – Cửa hàng Cường Thịnh: Mr. Thịnh: 0978.665.826 hoặc 0978.285.707, địa chỉ: 103 Chương Dương – Cty Du lịch miền Trung

Ngoài ra, loanh quanh Quy Nhơn cũng có một số điểm thăm quan trên biển như bãi Kỳ Co (thực ra nằm trên đất liền thuộc Nhơn Lý, nhưng 3 mặt bao quanh là núi, đường bộ đang thi công chưa xong), lên Hòn Khô và ngắm san hô quanh Hòn Khô… cần phải thuê canô/tàu nên cần liên hệ đặt trước với các công ty du lịch:

– Niềm tin Việt Travel: 090.1925.279 – 0989.540.279: mình hỏi giá ra Kỳ Co + ngắm san hô Bãi Dứa + ăn trưa là 540k/người, nếu không ăn trưa thì trừ 200k/người.

– Cty Du lịch miền Trung: VP: (056) 394 68 88 – anh Trung (GĐ): 0914-737-888; c.Hương: 0913-440-988

– Hướng Dương Travel: Nam – 0912.816.7078: ra Kỳ Co + ngắm san hô Bãi Dứa là 170k/người, cả ăn trưa + thêm 200k/người. Mình đi bằng canô của Hướng Dương, dịch vụ ổn, nhiệt tình.





Đặng Tiến Danh

No comments:

Post a Comment

Instagram