Thưởng thức hải sản siêu rẻ siêu ngon ở quy nhơn

Quy Nhơn - Bình Định có rất nhiều món ăn ngon lạ từ hải sản, mà chưa thử qua một lần, thực khách chưa thể cảm nhận hết sự phong phú của nó. Du khách đến những quán ăn hải sản ở đây lần đầu, chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nghe tên những món ăn như cá mặt trời, kỳ hà, bò giống, bò gia, sơn gai,…Những món ăn hải sản mà nhìn ngoài có chút e ngại, không bắt mắt, thậm chí còn “dị tướng” nhưng qua bàn tay chế biến của đầu bếp địa phương khéo léo, đã tạo nên những món ăn dân dã như xào, hấp, luộc khiến nhiều thực khách phải cồn cào. Như món con cá mặt trời cầm lên gỡ từng miếng thơm lừng rồi chấm muối ớt chầm chậm ăn mới thấy thấm vị ngọt, vị dai ngon như tan chảy.

Đến với thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp, du khách không những được khám phá những vùng đảo, bờ biển, cảnh đẹp thơ mộng mà du khách còn có cơ hội được thưởng thức những món hải sản cực ngon mà lại vô cùng rẻ.

Nơi bạn có thể tìm thấy nhiều món hải sản ngon, rẻ đầu tiên phải kể đến chính là dọc con đường Xuân Diệu nối dài. Tôm, cua, ghẹ, cá,… tất cả đều được chế biến thành những món ăn hấp dẫn với nhiều hương vị khác nhau.

Xem thêm: yên tĩnh nhà nghỉ ở quy nhơn

Cua huỳnh đế là một trong những đặc sản của vùng biển Tam Quan và Đề Gi, Bình Định. Thịt cua trắng, thơm, nhãi kỹ có vị bùi, vị ngọt và còn cả vị mằn mặn rất hấp dẫn thật đúng với cái tên là cua huỳnh đế. Ngoài cua còn có món gỏi cá chình ăn kèm bánh tráng nướng và nước mắm gừng.


Nói đến hải sản không thể không nhắc tới món lẩu hải sản chua cay, tươi ngon. Các món gỏi cá cơm, cá mai,… nghe tên lạ nhưng đã mến thử một lần chắc chắn du khách sẽ không thể quên được mùi vị hấp dẫn, độc đáo. Bên cạnh việc được thưởng thức hải sản và nhâm nhi ly rượu Bàu Đá – đặc sản của nơi đây.

Với hương vị hải sản du khách sẽ được thưởng thức món bánh xèo tôm nhảy hay hàu sữa trộn gỏi, gỏi sứa. Nói đến hải sản Quy Nhơn không thể thiếu các món từ ốc, với đủ loại ốc đá, ốc mặt trăng, ốc nón, ốc ngón tay,… những loại ốc tươi ngon đa số đều được chế biến từ khi mới bắt lên. Với món ốc không cần chế biến cầu kỳ, chỉ cần đem ngâm rồi rửa sạch, sau đó hấp với sả, lá dứa là du khách đã có thể thưởng thức được những món hải sản tươi ngon, đậm vị từ nhiều loại ốc.

Xem thêm: khách sạn gần biển quy nhơn giá bình dân

Còn gì thú vị bằng việc vừa được hưởng thụ gió biển lại vừa được thưởng thức những món hải sản tươi ngon, bổ rẻ khi đến với Quy Nhơn.

Mọi thắc mắc về bản quyền hình ảnh, các bạn vui lòng xem thêm :
http://www.haminhotel.com/p/ban-quyen-hinh-anh.html

Đặng Tiến Danh

No comments:

Post a Comment

Instagram