Eo gió - eo biển hút gió - Quy Nhơn

Vịnh Eo Gió cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20 km về phía đông bắc, thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ. Đến đây bạn sẽ có những góc chụp hình và ngắm cảnh tuyệt đẹp
Để đến đây, bạn đi qua cầu Thị Nại, đến ngã ba Nhơn Hội, rẽ phải, đi thẳng khoảng 5 km là đến trung tâm xã Nhơn Lý. Con đường tuyệt đẹp với hai bên đường là hun hút hàng phi lao và những bãi cát trắng. Gần đến nơi, bạn có thể gửi xe rồi đi bộ thêm một đoạn ngắn là đến.

Eo Gió được bao bọc bởi dãy núi có hình cánh cung cực kỳ vỹ. Vì đặc thù địa hình của nó – hõm như yên ngựa, nằm giữa 2 mỏm núi cao sát biển – nên người ta đã đặt cái tên Eo Gió, có nghĩa là “Eo biển hút gió”. Ban đầu đứng ở đây, chiêm ngưỡng những rặng núi đá, những vách núi đủ hình thù ôm trọn cả vùng biển, ngắm làn nước trong xanh vô cùng và nghe gió biển “hát” bên tai, đảm bảo bạn sẽ không thốt nên lời. Nhưng khi về thì bạn sẽ là một người truyền cảm hứng du lịch cho bạn bè mà xem.
Bên vách núi, có khá nhiều hang động ngộ nghĩnh như hang Kỳ Co, hang Ba Nghé… thu hút rất nhiều chim yến đến sống và làm tổ. Quanh eo biển là cánh đồng cỏ xanh rì, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp những đàn dê thẩn thơ gặm cỏ, hoặc 1 cặp đôi nào đó ra chụp ảnh cưới. Sát đó là bãi “Đá đẻ” với những viên đá như những quả trứng, đủ các kích thước và màu sắc, tạo nên 1 bức tranh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Tất cả dường như hòa quyện với nhau thật hoàn hảo.

Vì đây là 1 làng chài, không phải là nơi du lịch nổi tiếng, nên không khí vô cùng yên bình, người dân vô cùng hiếu khách. Hãy thử đến đây 1 lần vào mùa hè này, để biết được Việt Nam đẹp đến thế nào, và tự mình khám phá chính những tuyệt tác của thiên nhiên nhé.

Chỉ cần ở đây 1 ngày là bạn có thể khám phá hết vẻ đẹp của eo gió, chi phí ở đây cũng rất rẻ. Do đó trước khi ra eo gió bạn có thể ở Quy Nhơn thăm thú thành phố biển tuyệt vời này rồi khởi hành ra eo gió là hợp lý nhất. Bạn có thể đặt phòng ở Khách Sạn Hà Min một khách sạn ở quy nhơn mới, sạch sẽ, yên tĩnh và đặc biệt chủ và nhân viên ở đây sẽ hỗ trợ du khách nhiệt tình.

Đặng Tiến Danh

No comments:

Post a Comment

Instagram