Nhộn nhịp mùa du lịch Tết Ất Mùi - 2015

Thời tiết nắng đẹp và ấm áp trong những ngày đầu năm; sự chuẩn bị chu đáo của các hãng lữ hành, các điểm đến du lịch (DL) trong tỉnh; những hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức khá dày; kết hợp với một kỳ nghỉ dài ngày đã làm nên một mùa DL Tết sôi động và nhộn nhịp trên “miền đất võ” Bình Ðịnh.  
Du khách vui chơi ở Bãi Trứng - Ghềnh Ráng.
Khu làng nghề ở Khu DL Ghềnh Ráng thu hút nhiều khách tham quan.
Trong những ngày nghỉ Tết, ước tính có gần 20.000 lượt khách đã đến tham quan, thư giãn ở Khu DL Ghềnh Ráng - TP Quy Nhơn. Các khu vực như: Bãi Đá Trứng, khu làng nghề, khu trò chơi dân gian, di tích mộ Hàn Mặc Tử của khu DL này thu hút khách nhiều nhất.
Ca nô cao tốc của Công ty DL Miền Trung đưa khách từ Nhơn Hải sang Hòn Khô.
Tại Khu DL Hầm Hô, quả là ông trời không phụ công đầu tư tôn tạo, chỉnh trang của Ban quản lý khu DL này. Ngày 25 tháng Chạp Âm lịch, ông Nguyễn Đình Sanh, Giám đốc Công ty cổ phần DL Hầm Hô, khi đưa chúng tôi đi xem các công trình xây dựng phục vụ Tết, đã nói: “Mong sao trời đừng mưa trong những ngày Tết. Nếu trời mưa thì chúng tôi thất thu lớn”. Cầu được, ước thấy, trong gần một tuần nghỉ Tết, Khu DL Hầm Hô đã đón trên 22.000 lượt khách, tăng trên 20% so với năm trước; doanh thu cũng tăng tương ứng; an ninh trật tự và an toàn cho du khách đều đảm bảo.
Khu DL Hầm Hô ngày mùng 4 Tết.
Với các đơn vị lữ hành, cao điểm từ mùng 1 đến mùng 5 Tết, Công ty DL Miền Trung đã phục vụ trên 250 du khách đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Gia Lai, Kon Tum, qua các tour: Đàn tế Trời Đất - Bảo tàng Quang Trung - Hầm Hô - chùa Thiên Hưng - Ghềnh Ráng - biển Nhơn Hải - Trượt cát Nhơn Lý - Gành Đá Đĩa (Phú Yên)... Từ mùng 6 đến mùng 10 có thêm trên 50 khách đi tour. “Tuy chỉ bán khách lẻ, song số lượng khách như vậy là khá lớn. Chúng tôi phải chạy hết công suất để phục vụ. Nhờ thời tiết tốt nên DL Miền Trung đã “mở biển” từ mùng 2 Tết, đưa vào hoạt động ca nô cao tốc 20 chỗ vừa đầu tư đóng mới. Có phương tiện vận chuyển DL biển mới, đã tăng tính chuyên nghiệp, văn minh, hiện đại và đảm bảo an toàn cho du khách, nên chúng tôi càng thêm tự tin khai thác tour biển Quy Nhơn - ông Nguyễn Phạm Kiên Trung, Giám đốc Công ty DL Miền Trung, chia sẻ.  
Du khách nước ngoài tham quan khu trưng bày văn hóa Chămpa của Bảo tàng Bình Định.
Anh Nguyễn Kỳ Nam, đến từ Hà Nội, cùng gia đình ăn Tết tại Quy Nhơn, bày tỏ: “Tuy không khí trẩy hội mùa xuân ở Quy Nhơn-Bình Định không đông đúc bằng Hà Nội, song có những nét riêng rất hấp dẫn. Trong mấy ngày liền chúng tôi đi tour của DL Miền Trung, nói chung là vui vẻ, thỏa mãn. Chúng tôi còn được tham gia Lễ hội đón giao thừa, xem pháo hoa, đánh bài chòi, thưởng thức đêm hội Tháp Đôi, xem thi múa lân... Gia đình tôi đã ăn một cái Tết đậm chất văn hóa truyền thống Bình Định với nhiều trải nghiệm. Quả thật đáng nhớ”.
Đầu năm đi lễ chùa Thiên Hưng.
Tại điểm DL suối khoáng nóng Hội Vân, du khách xem luộc gà và trứng gà ở một mạch khoáng nóng trên 800C.
Bài và ảnh: NGUYÊN VŨ

Dương Ngọc Chánh

No comments:

Post a Comment

Instagram