KHÁCH SẠN Ở QUY NHƠN GẦN BIỂN CHO DÂN DU LỊCH

Nếu ai đó hỏi điều gì níu chân tôi khi đến với Quy Nhơn, sẽ không ngần ngại trả lời rằng biển. Không ồn ào tấp nập như Nha Trang, biển Quy Nhơn nằm yên bình như người thiếu nữ đôi mươi chưa một lần hò hẹn. Đến đây, không cần đi đâu nhiều, đôi khi chỉ cần thuê khách sạn ở Quy Nhơn gần biển, trải lòng vào gió, nghe thanh âm trong trẻo của tiếng sóng, quăng hết lo âu và muộn phiền một bên.
Đã từng nhiều lần đặt chân đến Quy Nhơn, đây không phải là thành phố quá lớn, nhưng với tôi, nó là nơi đáng sống. Kỳ thực, đi đâu ở Quy Nhơn, bạn cũng được nghe tiếng nói chân chất của người xứ “Nẫu”,giọng khảng khái nhưng hiếu khách vô cùng.
Vừa đặt chân đến Quy Nhơn, tôi chọn cho mình một khách sạn ở gần biển. Như thói quen bao lần, khách sạn phải là nơi có chất lượng tốt, không ồn ào tấp nập, bình yên ngay trung tâm thành phố. Lựa chọn Hà Min Hotel, tôi cứ thế mà ở, xem đây là ngôi nhà thứ hai của mình.
Hà Min không phải là khách sạn lớn, nó càng không phải là nơi quá đồ sộ, chỉ đơn giản là khách sạn ở Quy Nhơn bình dân nhưng gần biển. Hà Min gần gũi, đáng sống, đáng để níu chân trong những ngày du lịch xứ người. Bởi lẽ, bạn chỉ cần hỏi đường, chỉ cần muốn được đi chơi, các nhân viên tại đây sẽ nhẹ nhàng tư vấn, hướng dẫn nên đi đâu, ăn gì, chơi chỗ nào cho đáng nhất.
Hà Min là nhà của khách du lịch
Đến Hà Min, những bữa ăn sáng, ăn trưa hay thậm chí là buổi khuya cũng được các nhân viên chăm chút và hỗ trợ từng chút một. Nhiều khi tôi chợt nghĩ, hay là dọn về Hà Min sống luôn, đặt phòng nguyên năm để được tận hưởng mãi cái cảm giác thoải mái và ấm áp nơi đây.
Từ Hà Min, tôi thuê cho mình chiếc xe máy, chạy lòng vòng lên Ghềnh Ráng Tiên Sa, ghé lên thăm thú nơi Hàn Mặc Tử ở trong những ngày cuối đời, ngắm bãi biển Hoàng Hậu nên thơ.
Biển Quy Nhơn gần sát Hà Min Hotel
Cũng từ Hà Min, mỗi tối tôi có thể dạo lanh quanh biển, chọn nơi đây vì chỉ cần đi vài bước chân là đã có thể ra được tới biển, ngắm gió ngàn, nghe sóng du dương vỗ về. Biển Quy Nhơn đẹp 9 thì về đêm còn đẹp 10 bởi những quán bar lung linh nằm gần kề. Vừa uống một ly vang nhỏ, vừa dẫm chân lên cát và nghe tiếng sóng biển mời chào, chắc hẵn ai trong chúng ta cũng một lần có cảm giác đó chính là điều hạnh phúc mà mỗi người đang hối hả tìm về.
Vài ngày sau khi rời Quy Nhơn, tôi vẫn luôn về nơi ấy thường xuyên, vẫn thói quen chọn khách sạn tại Quy Nhơn gần biển, vẫn là Hà Min Hotel, nơi cho tôi những cảm giác thân thương mà mãi mãi không thể nào quên được.
Địa chỉ:74 Trần Anh Tông, Thành Phố Quy Nhơn, Bình Định
Contact: 02563. 746. 546
Hotline: 0913.600.327 (Mrs. Vịnh)
Email: congtyhamin@gmail.com

Đặng Tiến Danh

No comments:

Post a Comment

Instagram